9 công cụ AI tạo video từ văn bản giúp bạn sản xuất video cực nhanh và dễ dàng

Tăng follow trên Facebook youtube tiktok nhanh chóng miễn phí

 

Làm video không phải là việc dễ dàng với tất cả mọi người (Ảnh: Internet)

    9 công cụ AI tạo video từ văn bản giúp bạn sản xuất video cực nhanh và dễ dàng

      01/08/2023

    Bận cần tạo video cho công việc hay chỉ đơn giản là giải trí nhưng không có nhiều thời gian và cũng không rành về phần mềm? Đừng lo vì hiện nay có nhiều công cụ AI tạo video từ văn bản có thể làm thay cho bạn rất nhanh chóng. Hãy cùng khám phá nhé!

    Nội Dung

    Chỉnh sửa video là công việc tốn nhiều thời gian và công sức, kể cả những phần mềm tốt nhất hiện nay cũng cần rất nhiều dữ liệu và thao tác của con người để cho ra kết quả tốt. May mắn là các công cụ AI hiện đã có khả năng tạo video và chỉnh sửa một cách tự động với chất lượng đáng ngạc nhiên.

    Làm video không phải là việc dễ dàng với tất cả mọi người (Ảnh: Internet)
    Làm video không phải là việc dễ dàng với tất cả mọi người (Ảnh: Internet)

    Dưới đây hãy cùng xem một số công cụ AI chuyển văn bản thành video tốt nhất giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn, có thể tạo ra các video hấp dẫn chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

    1. GliaCloud

    Nếu bạn đang sở hữu một trang web hay blog và muốn chèn video để thu hút người xem, tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi thì GliaCloud là lựa chọn lý tưởng. Đây là công cụ giúp tạo video có hình thức chuyên nghiệp dựa trên nội dung văn bản chỉ trong vòng vài phút.

    Công cụ AI GliaCloud tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI GliaCloud tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Không cần thiết bị đặc biệt hay kỹ năng chỉnh sửa video, bạn chỉ cần tải lên bài viết hoặc nhập địa chỉ URL, GliaCloud sẽ tự động tạo ra một video hấp dẫn. Sau đó bạn có thể xem ở chế độ preview và chỉnh sửa video nếu cần, cuối cùng tạo file video chất lượng HD để tải lên trang web hoặc mạng xã hội của bạn. GliaCloud yêu cầu đăng ký để sử dụng và có bản dùng thử miễn phí.

    Ưu điểm

    • Có sẵn hàng trăm mẫu video để bạn tham khảo
    • Giao diện dễ sử dụng
    • Rất nhiều công cụ để tạo video tùy chỉnh

    Nhược điểm

    • Quá nhiều mẫu và chức năng tùy chỉnh có thể khiến bạn khó lựa chọn

    2. Synthesia

    Synthesia là công cụ AI sử dụng thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và công nghệ máy học hiện đại để tạo video chất lượng cao dựa trên văn bản với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, và không cần dữ liệu đầu vào khác như diễn viên, camera hay micrô.

    Công cụ AI Synthesia tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI Synthesia tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet) 
    Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ cần tạo nội dung để thu hút khách hàng nhưng không đủ khả năng thuê chuyên gia, hoặc bạn cũng có thể sử dụng để tạo video cho mục đích cá nhân.

    Công cụ AI này có thể phân tích nội dung của các bài đăng trên blog và trang web để tạo ra video hấp dẫn dựa trên đó. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký tài khoản, chọn hình đại diện AI trong số hơn 40 tùy chọn có sẵn hoặc tự tạo hình của riêng bạn, nhập văn bản mô tả và sau vài phút đã có video sẵn sàng tải xuống. Ngoài ra bạn cũng có thể dịch ngôn ngữ của video trực tiếp từ Synthesia.

    Ưu điểm

    • Có khả năng đọc hiểu văn bản giống như con người
    • Đơn giản và dễ sử dụng
    • Có thể tải lên văn bản hoặc video để làm dữ liệu đầu vào

    Nhược điểm

    • Không được dùng thử miễn phí

    3. InVideo

    InVideo là công cụ AI giúp bạn dễ dàng tạo ra video chất lượng cao dựa trên văn bản chỉ trong vài phút, bằng cách sử dụng các mẫu có sẵn được thiết kế chuyên nghiệp.

    Công cụ AI InVideo tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI InVideo tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Để tạo video, bạn chỉ cần nhập văn bản mô tả, chọn mẫu phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc tự tùy chỉnh, và cuói cùng tải xuống video thành phẩm hoặc chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook và Instagram.

    Công cụ này có thể tạo được tất cả các loại video như meme, video quảng cáo, bản thuyết trình, slide, video phản hồi của khách hàng, v.v. InVideo có phiên bản miễn phí.

    Ưu điểm

    • Có sẵn hàng trăm mẫu để bạn tham khảo
    • Giao diện dễ sử dụng
    • Có rất nhiều công cụ để tạo video tùy chỉnh

    Nhược điểm

    • Quá trình xuất video đôi khi có thể bị chậm

    4. Synths Video

    Bạn muốn thu hút người xem bằng nội dung độc đáo mới lạ? Hãy dùng Synths Video để biến bất kỳ bài đăng blog nào thành video hấp dẫn chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Thậm chí công cụ này có sẵn hơn 40 hình đại diện con người để bạn lựa chọn cho video của mình.

    Công cụ AI Synths Video tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI Synths Video tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Synths Video sử dụng AI để tạo ra chuyển động môi giống như người thật phát âm các từ trong văn bản. Và bởi vì quá trình tạo video được tự động hóa hoàn toàn nên bạn không phải lo về bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, không cần có kinh nghiệm chỉnh sửa video.

    Chỉ Cần Viết Bài Đăng Trên Blog Của Bạn Như Bình Thường, Sau Đó Tải File Văn Bản Lên Synths Video Và Nó Sẽ Biến Thành Một Video Hấp Dẫn Mà Bạn Có Thể Tải Trực Tiếp Lên YouTube. Đây Là Công Cụ Hoàn Hảo Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ Hoặc Các Influencer Muốn Tạo Nội Dung Video Hấp Dẫn Cho Trang Web Và Hồ Sơ Của Mình.

    Ưu điểm

    • Tự động nhép môi giống người thật
    • Giao diện dễ sử dụng
    • Có sẵn hơn 40 avatar để lựa chọn

    Nhược điểm

    • Mức phí đăng ký cao

    5. VEED.IO

    Nhiều phần mềm chỉnh sửa video hiện nay rất khó sử dụng, kể cả dân chuyên nghiệp cũng phải dành nhiều thời gian để làm quen với chúng trước khi tạo ra được video thực sự hấp dẫn. Để giải quyết vấn đề đó, VEED.IO giúp bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng làm ra video tuyệt đẹp mà không cần hiểu biết hay có kinh nghiệm về chỉnh sửa video.

    Công cụ AI VEED.IO tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI VEED.IO tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo các video thu hút mọi người bằng cách tùy chỉnh văn bản, màu sắc, phông chữ, âm thanh, v.v. Ngoài ra bạn có thể chọn các chủ đề và phông nền khác nhau cho video tùy theo thông điệp mà bạn muốn truyền tải. VEED.IO được đánh giá cao nhờ các công cụ chỉnh sửa video, sau khi tạo xong bạn có thể cắt nhỏ và phát tùy ý.

    Ưu điểm

    • Có nhiều công cụ chỉnh sửa video
    • Giá phải chăng, có phiên bản miễn phí
    • Giao diện đẹp mắt

    Nhược điểm

    • Không dùng được trên thiết bị di động

    6. Lumen5

    Lumen5 giúp bạn biến nội dung văn bản thành video trực quan hấp dẫn để phục vụ cho marketing và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể tạo ra một câu chuyện thú vị ở dạng video chỉ với vài cú nhấp chuột. Một điều đặc biệt của Lumen5 là sử dụng AI để tìm âm nhạc gợi hình giúp nhấn mạnh hơn nữa thông điệp của video.

    Công cụ AI Lumen5 tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI Lumen5 tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo văn bản mô tả để nhập vào, sau đó AI sẽ tìm hình ảnh và bố cục phù hợp nhất với nội dung đó, cuối cùng đặt chúng lên phông nền tuyệt đẹp có tính thẩm mỹ.

    Ưu điểm

    • Có rất nhiều chức năng tùy chỉnh
    • Có nhiều gói đăng ký với mức giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu của bạn
    • Giao diện nổi bật

    Nhược điểm

    • Gói miễn phí bị hạn chế nhiều tính năng

    7. Pictory

    Bạn muốn chuyển đổi nội dung văn bản hoặc video dài thành các video ngắn để chia sẻ trên mạng xã hội? Pictory là công cụ giúp bạn làm việc đó một cách dễ dàng. Chỉ cần đăng ký tài khoản, tải lên văn bản hoặc video dài và Pictory sẽ biến nó thành một video ngắn hấp dẫn, phù hợp để chia sẻ lên Facebook, Instagram hay Twitter.

    Công cụ AI Pictory tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI Pictory tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo video, tăng độ nhận diện của trang web và tăng độ tương tác trên mạng xã hội. Pictory có bản dùng thử miễn phí.

    Ưu điểm

    • Sử dụng nhanh chóng và dễ dàng
    • Tạo video phù hợp để đăng lên mạng xã hội
    • Tạo phụ đề tự động

    Nhược điểm

    • Một số nhạc nền có thể bị khiếu nại bản quyền

    8. Designs.ai

    Designs.ai sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm ra video chuyên nghiệp một cách tự động, nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần đăng ký tài khoản, dán văn bản mô tả, chọn lĩnh vực có liên quan, chọn ngôn ngữ và chọn giọng nói cho phần lồng tiếng. Kết quả sẽ là một video mang thông điệp hấp dẫn thu hút sự chú ý của người xem, nội dung được thể hiện bằng cả âm thanh và hình ảnh sinh động.

    Công cụ AI Designs.ai tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI Designs.ai tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Điều đặc biệt là bạn có thể chọn một trong số hơn 20 ngôn ngữ khác nhau cho video, và có bản dùng thử miễn phí. Designs.ai cũng có thể thay đổi kích thước video để đăng lên Facebook, Instagram, Twitter hay TikTok, giúp bạn khai thác tối đa các kênh marketing qua mạng xã hội. Công cụ AI này cũng cho phép tạo logo, biểu ngữ và giọng nói thuyết minh chỉ trong vòng vài phút.

    Ưu điểm

    • Có thể tạo video, logo, lồng tiếng, v.v.
    • Các gói đăng ký đều không giới hạn số video
    • Hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ

    Nhược điểm

    • Nội dung do AI tạo ra có thể chất lượng thấp

    9. Wisecut

    Wisecut là công cụ AI được thiết kế để làm cho quá trình tạo video trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể dùng nó để xóa các khoảng trống dài trong video, thêm nhạc nền và phụ đề làm cho video hấp dẫn hơn. Wisecut cũng giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng người xem hơn nhờ khả năng dịch ngôn ngữ tự động.

    Công cụ AI Wisecut tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)
    Công cụ AI Wisecut tạo video từ văn bản (Ảnh: Internet)

    Công cụ AI này tạo video dạng hình vẽ dựa trên nội dung văn bản đầu vào, do đó bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa video của mình bằng cách chỉnh sửa văn bản. Wisecut sẽ giúp bạn tạo video, vlog, thậm chí tạo bài giảng và khóa học trực tuyến trên YouTube giống như dân chuyên nghiệp.

    Ưu điểm

    • Tự động phát hiện các đoạn trống dài trong video và cắt bỏ
    • Tự động tạo phụ đề và dịch ngôn ngữ
    • Trộn âm thanh cho các file đã tải lên

    Nhược điểm

    • Ít chức năng chỉnh sửa văn bản

    Trên đây là những công cụ AI tạo video từ văn bản tốt nhất hiện nay được nhiều người sử dụng. Bạn thích công cụ nào nhất? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

    Tăng follow trên Facebook youtube tiktok nhanh chóng miễn phí

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét